Windows Live Essential 2011 หรือ MSN เวอร์ชั่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

Windows Live Essential 2011 หรือ MSN ที่ได้เปลี่ยนชื่อไปแล้วนั่นเองครับ โดย MSN รุ่นใหม่นี้ได้เพิ่มเติมความสามารถในการเชื่อมต่อกับ Social Network ต่างๆ มากขึ้นโดยเฉพาะกับ FaceBook ที่สามารถแสดงความเห็นและดูรายชื่อเพื่อนๆ ที่ออนไลน์ใน FaceBook ได้ด้วย อีกทั้งการนำเอากิจกรรมการอัพเดทที่ทำบน Hotmail ทั้งหมดของเพื่อนๆ ในรายชื่อผู้ติดต่อของเราดึงมาแสดงที่ MSN ได้ ช่วยให้เราไม่ตกเทรนหรือทราบได้ว่าตอนนี้เพื่อนๆ เราทำอะไรอยู่นั่นเองครับ

ขนาดของไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาติดตั้งประมาณ 156 MB นะครับ เป็นแบบออฟไลน์หรือติดตั้งอันเดียวมีทุกอย่างไม่ต้องโหลดเพิ่ม (เพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดได้ด้านล่างครับ) เมื่อโหลดมาแล้วก็ Setup กันเลยครับ

ใช้เวลาติดตั้งประมาณ 15 นาที นะครับ นานมากๆ เสร็จแล้วก็กดปิดได้เลยครับ

มาดูในส่วนหน้าจอ Login กันบ้าง จะพบว่าไม่ได้แตกต่างอะไรมากจากเวอร์ชั่น 2009

เมื่อ Login เรียบร้อยแล้วจะพบความแปลกใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือกลุ่มเมนู FaceBook ซึ่งในกลุ่มนี้จะแสดงรายชื่อเพื่อนของเราที่มีแอคเคาร์ FaceBook และกำลังออนไลน์อยู่

เมื่อกดดูจะพบรายชื่อเพื่อนๆ แบบนี้ครับ เสมือนการสร้างกลุ่มเพื่อนอีกกลุ่มขึ้นมาประมาณนั้น

นอกจากหน้าจอปกติแล้วยังมีออปชั่นเสริม คือ การขยายหน้าจอแบบเต็ม (กดที่มุมด้านขวาของโปรแกรม) ในส่วนนี้จะแสดงกิจกรรมต่างๆ ที่เพื่อนๆ ของเราได้อัพเดทสถานะของตัวเองทั้งในแอคเคาร์ Hotmail และ FaceBook

สำหรับหน้าจอการสนทนานั้นแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากครับ

หากมีการสนทนามากกว่า 1 คนขึ้นไปตัวโปรแกรมจะจัดเรียงหน้าต่างใหม่เป็นแท็ปแบบนี้ครับ

ภายในการ Setup รายละเอียดของตัวโปรแกรมก็ยังเป็นแบบเดิมอยู่ครับ

อย่างที่บอกครับ MSN เวอร์ชั่น 2011 นี้เน้นกิจกรรมที่มีบน Social Network เขาเลยเตรียมวิธีการเชื่อมต่ออื่นๆ ไว้ให้มากที่สุดนอกเหนือจากการเชื่อมกับ FaceBook เช่น เชื่อมต่อ MSN ของเราเข้ากับ MySpace  หรือ linkedIn

ผมทดลองเปลี่ยนหัวของ MSN ดูครับจะเป็นเช่นใด

ผลปรากฏว่านอกจากหัว MSN จะเปลี่ยนไปแล้ว ทางฝั่งหน้าจอเว็บ FaceBook ก็เปลี่ยนไปด้วย กล่าวคือ มันจะมีการโพสข้อความใหม่ตามที่เราเปลี่ยนหัว MSN นั่นเองครับ

ที่มา : http://www.ohodownloads.com/

ผู้ชม :3345